Sau thời gian bị tẩy chay, ca khúc cover của Hương Ly vẫn đứng top
Đăng lúc 14:14 - 26/04/2020

Hương Ly tiếp tục leo top trending YouTube với ca khúc cover mới "Thích thì đến", dường như câu chuyện tẩy chay đã rơi vào quên lãng.

Có lẽ CĐM Việt khá nhạy cảm với những ca sĩ chuyên cover ca khúc bởi theo họ đây là hành động được cho là sử dụng "chất xám" của người khác và không được đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu được thương lượng giữa hai bên thì bản cover hoàn toàn hợp lý.

Hương Ly từng là 1 trường hợp như thế, dù biết rằng cô nàng cover có sự cho phép của chính chủ nhưng nhiều người vẫn quyết tẩy chay.

 

 
Ca khúc cover

 

Ca khúc cover "Thích thì đến" của Hương Ly đứng top trending youtube​ (Ảnh: FB nhân vật).

Sau thời gian bị tẩy chay, Hương Ly lấy lại phong độ

Mới đây, Hương Ly đã trở lại với đường đua Vpop bằng một video cover mới toanh mang tên Thích thì đến, đây là một bản hit mới của ca sĩ Lê Bảo Bình ra mắt vào ngày 14/4 vừa qua.

 

 
Cô nàng giữ vị trí thứ 2 trending YouTube Việt Nam (Ảnh: chụp màn hình).


Cô nàng giữ vị trí thứ 2 trending YouTube Việt Nam (Ảnh: chụp màn hình).

Khoảng 4 ngày sau khi bản hit của Lê Bảo Bình ra mắt Hương Ly đã cho ra mắt bản cover đầu tiên, đây quả là một áp lực cho bài gốc trước sự đối đầu với "thánh nữ cover".

 

 
Bản gốc và bản cover ca khúc Thích thì đến đều giữ top trending (Ảnh: chụp màn hình).

 

Bản gốc và bản cover ca khúc Thích thì đến đều giữ top trending (Ảnh: chụp màn hình).

Ca khúc của Lê Bảo Bình hiện tại đang có hơn 25 triệu lượt xem và dẫn đầu top 1 trending YouTube, bên cạnh đó bản cover của Hương Ly cũng không kém cạnh khi về thứ 2 top trending YouTube Việt Nam với 3,6 triệu lượt xem.

Ngoài ra, top trending ở Việt Nam hiện tại trên YouTube còn ghi nhận sự có mặt của những ca khúc: Cố giang tình (Phát Hồ X Jokes Bii), Kẻ cắp gặp bà già (Hoàng Thùy Linh), video dance cover của Lisa (BLACKPINK). Trong số đó, Kẻ cặp gặp bà già là ca khúc "gây bão" hơn cả ở thời điểm hiện tại.

Câu chuyện "cướp chất xám" nhiều người vẫn còn nhớ

Trước một màn leo top đầy ngoạn mục của Hương Ly và đứng vững top trending chỉ sau bài hát gốc, nhiều người tự hỏi rằng Hương Ly đã được xoá lệnh tẩy chay?

 

 
Hương Ly và drama

 

Hương Ly và drama "cướp chất xám" khi cover ca khúc của Erik (Ảnh: FB).

Còn nhớ cách đây không lâu Hương Ly chính là cái tên bị chỉ trích nhiều trên các diễn đàn MXH Việt Nam. Nguyên nhân chỉ vì cô nàng có bài hát cover nhiều lượt xem hơn cả MV gốc, cụ thể là MV Có tất cả nhưng thiếu anh của Erik, đây chính là hành vi "cướp chất xám" trắng trợn. 

 

 
Sau thời điểm bị tẩy chay, tốc độ tăng lượt xem của ca khúc này đã giảm (Ảnh:chụp màn hình).

 

Sau thời điểm bị tẩy chay, tốc độ tăng lượt xem của ca khúc này đã giảm (Ảnh:chụp màn hình).

Tuy nhiên, sau chỉ trích phía đại diện công ty của Hương Ly tung ra những email hợp đồng với Erik và cho biết nam ca sĩ đã thuê Hương Ly cover với giá 20 triệu đồng. Tưởng được giải oan nhưng cô nàng tiếp tục bị chỉ trích vì tiết lộ bí mật đối tác.

 

 
Hiện tại bản gốc của Erik đã vượt qua lượt view video cover của Hương Ly (Ảnh: chụp màn hình).

 

Hiện tại bản gốc của Erik đã vượt qua lượt view video cover của Hương Ly (Ảnh: chụp màn hình).

Sau lần này, CĐM kêu gọi tẩy chay những sản phẩm âm nhạc của Hương Ly, và các video tiếp theo đều có lượt xem rất thấp. Nhưng khi mọi chuyện đã qua lâu, phong độ của Hương Ly dần lấy lại, hẳn mọi người đã quên câu chuyện ngày xưa.

Hương Ly từng bị Khắc Việt tố cáo vì "xài nhạc chùa"

Sau sự việc của Erik dường như những câu chuyện không hay liên tiếp xảy ra với Hương Ly. Cô nàng bị nam ca sĩ Khắc Việt cảnh cáo vì xài nhạc mà không xin phép.

Cụ thể ca khúc Bước qua đời nhau được sáng tác riêng cho Lê Bảo Bình nhưng Hương Ly đã cover mà không xin phép tác giả. Ngay sau khi bị đàn anh chỉ trích, Hương Ly đã gỡ bỏ video hơn 14 triệu lượt xem và xin lỗi Khắc Việt trên trang cá nhân.

May mắn, nam ca sĩ chấp nhận lời xin lỗi và bỏ qua việc Hương Ly vi phạm tác quyền, dùng sản phẩm của người khác với mục đích thu lợi nhuận.

Streamer Milona là ai?

Milona tên thật là Nguyễn Thị Thanh Loan, sinh ngày 29.7.1996 tại thái bình Milona nổi tiếng với vẻ ngoài xinh gái cuốn hút khán giả. Milona ...

Hot streamer Misthy

Với nhiều người ưa thích game thì chắc hẳn cái tên Misthy đã không còn quá xa lạ. Cô cùng với Linh Ngọc Đàm, Uyên ...

Streamer Pew Pew

PewPew là cái tên không còn mấy xa lạ với khán giả, anh là 1 streamer nổi tiếng, là 1 trong những người mở đường ...

Streamer Xemesis là ai?

Xemesis tên thật là Hiếu Nghiêm sinh năm 1989. Anh làm kinh doanh nhưng lại nổi tiếng trên mạng xã hội với tư cách là ...

Youtuber 1977 Vlog

1977 Vlog mới thành lập gần đây nhưng lại nhận được rất nhiều lời khen, sự yêu mến của khán giả cũng như thành công ...

Tiểu sử thành viên FAPtv: Thái Vũ, Ribi Sachi, Vinh Râu & Huỳnh Phương

Được thành lập từ năm 2014, FAPtv luôn là kênh giải trí được nhiều bạn trẻ yêu mến với những sản phẩm chất lượng, ý ...

Youtuber Thơ Nguyễn

Tìm hiểu Thơ Nguyễn là ai? Thơ Nguyễn được biết đến là một youtuber nổi tiếng chuyên làm các clip dành cho trẻ em với nội ...

ViruSs - Top streamer Việt Nam

ViruSs một trong những streamer hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Sở hữu cho mình một kênh youtube với hơn 3 triệu theo dõi, các ...
Xem thêm Xem thêm
Scroll