Shark Hưng - Thương vụ bạc tỷ
Đăng lúc 22:04 - 04/04/2020

Nhiều người ấn tượng với Shark Hưng  bởi những lý lẽ thông minh và quyết đoán trong mỗi thương vụ đàm phán. Vậy Ông là ai và để có được thành công, Ông đã làm những gì?

Khán giả yêu thích chương trình Shark Tank- ‘thương vụ bạc tỷ’ sẽ ấn tượng và tò mò với lý lịch của những ‘cá mập’ trong chương trình này. Nhiều người ấn tượng với Shark Hưng  bởi những lý lẽ thông minh và quyết đoán trong mỗi thương vụ đàm phán. Hãy cùng tìm hiểu về vị doanh nhân được giới trẻ yêu mến này đã từng trải qua những thất bại và khó khăn gì để đến được với thành công như ngày hôm nay.

 

shark-hung-la-ai-ma-noi-tieng-qua

 

Học vấn và quá trình làm việc của shark Hưng

Shark Hưng tên đầy đủ là Phạm Thanh Hưng. Sinh năm 1972 tại Hà Nội. Hiện tại Shar Hưng đang là chủ tịch cổ phần và phát triển bất động sản thế kỷ CENINVEST và là phó chủ tịch CEN Group.

Shark hưng từng là sinh viên đại học Bách Khoa hà nội chuyên ngành kỹ sư cơ khí luyện kim. Cử nhân ngôn ngữ anh tại đại học quốc gia hà  nội. Sau đó lấy bằng thạc sĩ kinh doanh(MBA) trường quản trị kinh doanh, tại viện công nghệ châu Á.

Công việc trước kia của  shark Hưng cũng khiến nhiều người ấn tượng:

Tháng 10/1992 làm quản lý chất lượng toàn diện tại Hoa kỳ

Tháng 5/2000 Làm việc với vai trò là quản lý năng suất tổng hợp tại Nhật Bản

Tháng 11/2000: “Đào tạo và thực tập  các công nghệ sản xuất sạch”, by Inwent, CDG, and IFF tại Trung Quốc, Hồng Kông, Macau, Đài Loan

Tháng 6/2001: “Thương mại điện tử”, by Department of tourism and commerce, Hawaii, USA

Tháng 8/2001: Khái niệm và áp dụng 6 Sigma nhằm nâng cao năng suất – chất lượng tại Hàn Quốc

Tháng 5/2002: Quản lý tri thức trong tổ chức tại Ấn độ

Tháng 12/2008: Tham quan, học tập và nghiên cứu về thị trường BĐS trong khu vực châu Á.

Tháng 11/2009: Hội thảo, hội chợ triển lãm BĐS Hoa kỳ tại các quốc gia: Đức, Pháp, Hà lan.

Những thất bại đầu đời của shark Hưng

 

cung-tim-hieu-shark-hung-la-ai

 

Để tạo được sự nghiệp vững chức như hiện tại không một ai là không trải qua những thất bại đầu đời. Đối với người làm kinh doanh những thất bại hay sai lầm qua những lần khởi nghiệp khiến nhiều người từ bỏ ước mơ và quay lại công việc ổn định làm công ăn lương.  Để đi đến được thành công chắc chắn shark Hưng cũng đã từng như nhiều bạn trẻ. Vị doanh nhân này đã từng đi làm thuê rất nhiều nơi và cụ thể là làm thuê cho các hãng xe hãng xe tên tuổi như Toyota, Fords.

 Sark hưng có chia sẻ “Ngày ấy, Toyota mới lắp ráp xe có 1.3, làm sao xe có thể chạy êm, mở cửa nghiêng bao nhiêu độ là công việc của tôi. Rồi tôi chuyển qua một vài hãng ô tô khác.

Sau khi rời khỏi vị trí làm thuê cho nhiều hãng xe, Shark nhưng vẫn chưa có cơ máy đến gần với ngành bất động sản. Một thời gian làm việc cho bộ khoa học và công nghệ có một số vốn nhỏ để mở công ty riêng. Những thất bại đầu đời khi khởi nghiệp của của vị cá mập này không thể đếm xuể được.

Từng phải cắm nhà đầu tư nhưng thất bại

Kinh doanh là phải mạo hiểm. Nhưng mạo hiểm đối với một số người khởi nghiệp đã có những cái giá quá đắt. Shart Hưng cũng vậy. Là dân kỹ thuật từng làm theo ở nhiều công ty khát khao làm giàu nhen nhóm dần trong cong người shark hưng.

20 năm trước cũng như nhiều người trẻ khác với khát khao làm giàu mãnh liệt, shark Hưng đã mạo hiểm đầu tư vào thị trường đẫm năng khi nơi đây đang là một thành phố sơ khai không có tiềm năng phát triển kinh tế như bây giờ. Đây cũng là lần thất bại trong đầu tư khi mới bước chân vào con đường kinh doanh.

“Trong đầu tư mình tính toán dòng tiền, 20 năm trước mình cũng hơi theo phong trào, thấy nhiều người đầu tư thì mình cũng đầu tư. Và vì số tiền của mình cũng chưa nhiều lắm nên đầu tư những nơi xa và chờ mãi không thấy đường sá, hạ tầng phát triển đến. Và mình cứ nuôi nó mãi, nuôi mãi không nuôi nổi nữa thì bán với giá lỗ rất lớn”, shark Hưng  kể lại về câu chuyện làm giàu đầy rủi ro 20 năm về trước.

 Khi kinh doanh mỗi bước chân đều đầy sự rủi ro. Shark Hưng đã phải cầm cố nhà cửa cho ngân hàng để xoay sở.

Shark Hưng đã từng đối mặt với cô đơn khi khởi nghiệp 

Thất bại có thể không làm bạn nhục chí nhưng cô đơn có thể vùi dập đi mọi ý chí bấy lâu nay.

Shark Hưng chia sẻ- “Khi làm doanh nhân, một trong những điều khó khăn nhất chính là làm cho những người thân hiểu mình. Làm cho khách hàng, cho xã hội hiểu mình thì rất dễ nhưng làm cho người thân hiểu mình thì rất khó… Quay trở lại nỗi đau của chuyện khởi nghiệp thì nỗi đau đầu tiên các bạn phải đối mặt đó là nỗi đau của sự cô đơn, rất cô đơn. Thật sự là như thế. Kể cả khi bạn thành công hay thất bại”.

Chắc chắn bất kể là ai khi khởi nghiệp không riêng gì shark Hưng đã cũng từng phải đối mặt với những cô đơn. Cô đơn đến từ người thân không hiểu và ủng hộ những ý tưởng kinh doanh mang nhiều rủi ro. Hãy kể cả khi thất bại sẽ có những lời khuyên từ người thân nên từ bỏ. Chính vì vậy khi khởi nghiệp đôi khi chính là rào cản ranh giới và xuất hiện những bất đồng ý kiến từ những người thân trong gia đình. Nỗi đau đầu tiên không phải là thất bại mà là khi khởi nghiệp bạn phải đối mặt với nỗi cô đơn

 

shak-hung-la-nguoi-nhu-the-nao

 

Từ một con người không hoàn hảo luôn phấn đấu vươn lên

Shart Hưng khởi nghiệp ở độ tuổi mà hầu như nhiều chàng trang đã “yên bề gia thất”. Họ không còn hay đúng hơn là nuôi ý chí làm giàu như khi tay trăng chưa có vợ con. Năm 30 tuổi shark Hưng bắt đầu khởi nghiệp sau khi có một ít vốn. Shart Hưng tằng làm việc với vai trò quản lý chuyên giao các công nghệ từ nước ngoài. Vị vậy ông có cơ hội tiếp cận hơn với các chương trình đào tạo, huấn luyện và gặp mặt giao lưu các chuyên gia nước ngoài có kiến thức rộng. Shark Hưng khi khởi nghiệp không hề dễ dàng để thành công ngay từ lần đầu.

Sharh Hưng đã vấp ngã rất nhiều lần ngay cả với lĩnh vực bất động sản với việc lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực này từng có những sai lầm mà thất bại đơn  đau. Nhìn từ bên ngoài sẽ thấy nó khá đơn giản, chỉ khi đầu tư mới thực sự hiểu rõ nó khó khăn đến mức nào.

Sharh Hưng từng mở công ty rồi do làm ăn thất bại nên phải đóng của. Ông cũng sử dụng trợ lực từ ngân hàng để làm đòn bẩy rồi lại tay trắng, tiền lãi mất tiền gốc cũng tiêu tan.

Môi giới bất động sản-lĩnh vực mạo hiểu để đổi lấy thành công như hiện tại

Kinh doanh có nhiều lĩnh vực, tuy nhiên đối với việc chọn bất động sản để kinh doanh thì tỉ lệ cạnh tranh cao và khó khăn. Bất động sản  là một trong những lĩnh vực mà shark Hưng quan tâm và nắm vai trò thành công như hiện tại.

Sharh Hưng nhận xét bất động sản là lĩnh vực khó và ông cũng đã từng hứng chịu nhự vụ làm ăn thua lỗ tốn rất nhiều tiền của và sức lực. Trong suốt 5 năm hoạt động công ty bất động sản của shar hưng đã phải đào thải 7000-8000 người, tỷ lệ thành công không cao.

Trong mỗi giới cần rất nhiều kiến thức chuyên môn đánh giá về bất động sản, pháp lý, thiết kế, quy mô hay cả tâm linh phong thủy… Ngoài ra yếu tố  về các hành vi ứng xử như gọi điện cho khách hàng, gửi email phải rất quan trọng.

Thành công ghi dấu ấn sau nhiều lần thất bại

Shark Hưng đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực nhưng chủ chốt là bất động sản. Sau nhiều chinh chiến trên thương trường vị doanh nhân này cũng đã có những thành tựu to lớn mà nhiều người trẻ ngưỡng mộ. Cụ thể shark Hưng hiện đang giữ những vị trí to lớn trong các công ty:

 

pham-thanh-hung

 

Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CENGROUP

Tổng giám đốc – Công ty cổ phần Thẩm định giá Thế kỷ (CENVALUE)

Chủ tịch HĐQT – Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Ngôi sao mới (Sản xuất chương trình & Độc quyền khai thác quảng cáo trên kênh VOV Giao thông)

Chủ tịch, Công ty CP Giá trị gia tăng BĐS Thế Kỷ (CEN PLUS)

Chủ tịch, Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Thế kỷ – CEN INVEST.

Giám đốc – Sàn giao dịch BĐS Thế kỷ.

Không chỉ biết về thương trường shark hưng còn có nhiều tài lẻ như đàn hàng, pha chế rượu, giỏi các môn thể thao như tennis,  cầu lông bóng bàn, học nấu ăn,…

Lời khuyên shark Hưng dành cho người trẻ khởi nghiệp

Hãy đi làm để có kinh nghiệm trước khi trở thành nhà đầu tư

Không chỉ shark Hưng mà rất nhiều người kinh doanh có kinh nghiệm đi trước đều khuyên người trẻ không nên vội vàng khởi nghiệp ngay. Đầu tiên sau khi ra trường bạn nên đi làm thuê để có thêm kinh nghiệm. Sau đó có kinh nghiệm và niềm đam mê kinh doanh nhất định bạn có thể nghĩ đến lập nghiệp. 

Nếu chưa có nhiều tiền bạn có thể tự làm thuê cho chính mình. Sau khi có những bước đệm và chút ít thành công bạn có thể trở thành người sử dụng lao động. Và sau cùng là level cao hơn chính là nhà đầu tư. Với vai trò nhà đầu tư ban không cần điều hành không cần quan tâm đến công việc tiến độ của dự án. việc của bạn là chỉ bỏ tiền cho dự án của người khác và thu lợi nhuận.

Có lẽ nếu nói sai lầm của tôi ở tuổi trẻ là khi tích lũy được chút tiền đã vượt qua ngay 2 mức kia để trở thành nhà đầu tư ngày, bởi vì vậy mình phải trả giá.-Shark hưng tâm sự. 

Kinh nghiệm xương máu sau lần cầm cố nhà cửa cho ngân hàng. Shark Hưng đã rút ra bài học cho người trẻ, làm việc gì cũng nên thận trọng. Để Làm một nhà đầu tư bạn phải đi qua những level thấp trước đã.

Người thành công là có thể đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã và không bỏ cuộc.

Shark Hưng cho rằng người thành công là người vấp ngã 7 lần và tiếp tục đứng dậy ở lần thứ 8. Hay rõ hơn số lần để bạn khởi nghiệp là số lần bạn phải đối mặt với thất bại. Mỗi lần thất bại và đứng dậy  trong khởi nghiệp hay kể cả những công việc khác không đồng nghĩa là chúng ta lặp lại sai lầm như lần cũ. Bạn phải thực sự thay đổi và sáng tạo không ngừng trong kinh doanh.

Khi chúng ta nói thất bại là cha đẻ thành công nhưng trong rất nhiều trường hợp thì nó là thần chết của thành công vì nó làm các bạn nhụt chí. Đừng có nhụt chí nhưng cũng đừng là theo kiểu Đông ki sốt, nhắm mắt vào làm việc vô nghĩa. Các bạn phải nghĩ ra cách khắc phục cho lần thất bại đó để lần khởi nghiệp tiếp theo mới thành công được“.

Hiện tại shark Hưng với sự thông minh, lịch làm đã là một trong những mẫu người mà nhiều bạn trẻ hướng đến. Không chỉ làm giàu cho chính mình, Shark Hưng còn muốn mang lại những giá trị to lớn để đóng góp xây dựng cho nền kinh tế nước nhà.

Streamer Milona là ai?

Milona tên thật là Nguyễn Thị Thanh Loan, sinh ngày 29.7.1996 tại thái bình Milona nổi tiếng với vẻ ngoài xinh gái cuốn hút khán giả. Milona ...

Hot streamer Misthy

Với nhiều người ưa thích game thì chắc hẳn cái tên Misthy đã không còn quá xa lạ. Cô cùng với Linh Ngọc Đàm, Uyên ...

Streamer Pew Pew

PewPew là cái tên không còn mấy xa lạ với khán giả, anh là 1 streamer nổi tiếng, là 1 trong những người mở đường ...

Streamer Xemesis là ai?

Xemesis tên thật là Hiếu Nghiêm sinh năm 1989. Anh làm kinh doanh nhưng lại nổi tiếng trên mạng xã hội với tư cách là ...

Youtuber 1977 Vlog

1977 Vlog mới thành lập gần đây nhưng lại nhận được rất nhiều lời khen, sự yêu mến của khán giả cũng như thành công ...

Tiểu sử thành viên FAPtv: Thái Vũ, Ribi Sachi, Vinh Râu & Huỳnh Phương

Được thành lập từ năm 2014, FAPtv luôn là kênh giải trí được nhiều bạn trẻ yêu mến với những sản phẩm chất lượng, ý ...

Youtuber Thơ Nguyễn

Tìm hiểu Thơ Nguyễn là ai? Thơ Nguyễn được biết đến là một youtuber nổi tiếng chuyên làm các clip dành cho trẻ em với nội ...

ViruSs - Top streamer Việt Nam

ViruSs một trong những streamer hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Sở hữu cho mình một kênh youtube với hơn 3 triệu theo dõi, các ...
Xem thêm Xem thêm
Scroll