Những câu nói làm dậy sóng dư luận của nhà báo Lại Văn Sâm
Đăng lúc 17:39 - 09/04/2020

Sau 30 năm, dù có nhiều MC trẻ xuất hiện trên sóng truyền hình

VTV xác nhận nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu từ ngày 12/6/2017. Thông tin này khiến nhiều khán giả tiếc nuối, bởi trong gần 30 năm cống hiến tại Đài truyền hình Việt Nam, nhà báo Lại Văn Sâm đã trở thành gương mặt quen thuộc và được đông đảo khán giả yêu mến khi dẫn dắt nhiều chương trình như SV 96, SV 2000, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng...

Đặc biệt, nhà báo Lại Văn Sâm được đánh giá là đã xây dựng được thương hiệu trên “ghế nóng” Ai là triệu phú. Khi nhắc đến gameshow này không thể không nhắc đến Lại Văn Sâm.

 


Nhà báo Lại Văn Sâm rời VTV từ ngày 12/6/2017.


Nhà báo Lại Văn Sâm rời VTV từ ngày 12/6/2017.

30 năm vừa qua là một hành trình dài đầy dấu ấn của nhà báo Lại Văn Sâm ở VTV3. Ông được đánh giá là người đã tạo nên bộ mặt và lộ trình phát triển rực rỡ cho kênh giải trí hàng đầu này.

Sau chừng đó thời gian, dù có nhiều MC trẻ xuất hiện trên sóng truyền hình, nhưng nhà báo Lại Văn Sâm vẫn luôn được khán giả yêu mến nhờ lối dẫn dí dỏm, hài hước nhưng tự nhiên, tiết chế cùng kiến thức sâu rộng và những câu nói truyền cảm hứng đến giới trẻ.

 


Nhà báo được yêu thích bởi lối dẫn dí dỏm.

 

Nhà báo được yêu thích bởi lối dẫn dí dỏm.

“Tôi vẫn nói đùa rằng, nói đùa nhưng nó cũng là thật, khi vào nghề truyền hình tôi là thằng vô học. Tôi được đào tạo về một ngành nghề khác và quá trình làm việc cũng hoàn toàn theo bản năng. Tôi học hỏi đồng nghiệp, các nước bạn sau đó bắt chước lại. Sau 6 năm công tác, tôi mới đi học một khóa đào tạo truyền hình tại Malaysia. Hóa ra trong suốt 6 năm đó, tôi đã làm đúng. Thực tế, sự chuyên nghiệp có trở thành hiện thực hay không, phụ thuộc nhiều vào ý thức của mỗi con người. Những điều chưa thực hiện được hoặc làm sai, chúng ta có thể dần tự điều chỉnh, còn sự chuyên nghiệp nằm trong tiềm thức của mỗi người”.

"Ham vui là "nghề" của tôi đấy. Tôi rất thích đám đông và những trò nghịch ngợm của các bạn trẻ. Đôi khi tôi quên mất tuổi. Có thể ai đó nhìn vào và nghĩ là ông này năm mươi mấy tuổi mà còn “cưa sừng làm nghé”, cứ như trẻ con. Nhưng không phải đâu, thật sự tôi vẫn ham vui cho đến tuổi này".

 


"Ham vui là "nghề" của tôi đấy".

 

"Ham vui là "nghề" của tôi đấy".

“Khi con chim còn sống, nó ăn kiến. Khi chim chết, kiến ăn nó. Thời gian và hoàn cảnh có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Vì vậy, đừng nhục mạ, đừng làm khổ bất cứ ai trong đời sống này.”

“Bạn có thề đầy quyền lực ngày hôm nay, nhưng đừng quên rằng thời gian còn nhiều quyền lực hơn bạn”

“Đừng quá mạnh mẽ. Đừng tự hào rêu rao rằng mình có thể tự sống mà chẳng cần ai, rồi tới lúc khóc một mình trong cô độc. Ai cũng cần một điểm tựa tinh thần. Không ai sống mãi được một mình.”

“Đừng sống một cuộc đời quá đơn giản. Đừng chấp nhận, đừng an phận. Nhiều khi định kiến xã hội và những thói quen cố hữu khiến bạn quên đi chính giấc mơ của mình”.

 

Những câu nói làm

 

 

“Đừng lấy nhau chỉ vì… yêu nhau. Tình yêu, thật ngậm ngùi, chả giúp chúng ta có một hôn nhân hạnh phúc. Chỉ nên lấy nhau, vì thấy cần nhau, cả khi vui lẫn khi buồn, cảm thấy được thấu hiểu, cùng trình độ, cùng cách đối nhân xử thế, cùng nền tảng giáo dục, cảm thấy có thể sẻ chia mọi điều, chuyện trò thâu đêm suốt sáng không chán. Cảm thấy duy nhất người này, là đồng minh đồng lõa, là ruột thịt tim gan, không chỉ là đối tượng si mê quyến rũ”.

"Tôi mệt mỏi vì thấy người Việt đa nghi. Động cái gì cũng nghi dàn xếp hay cố tình thế này, thế kia. Hình như dưới con mắt của người Việt Nam, con người không được phép mắc lỗi".

"Mỗi người đều có tính sĩ diện. Mình có thể không thừa nhận lỗi sai, vì cái tôi cá nhân, nhưng tuyệt đối không nên cay cú. Điều đó khiến người khác nghĩ mình bảo thủ, cực đoan".

 


"Tôi mệt mỏi vì thấy người Việt đa nghi".

 

"Tôi mệt mỏi vì thấy người Việt đa nghi".

 

“Chưa bao giờ dư luận làm tôi khóc cả. Tôi tiếp nhận nó một cách bình tĩnh. Tôi xác định đó là cuộc sống, đừng hy vọng có một ai đó được tất cả mọi người yêu quý hay bị tất cả mọi người ghét. Mọi cái đều có lý do riêng, miễn sao mình được làm những cái mình thích và cần phải làm”.

"Rất nhiều ý kiến bình luận trái ngược về sự cố này, nhưng riêng tôi thì không thấy bực với những lời chê, vì họ chê đúng. Tôi có dịch đâu, tôi bịa mà", MC nổi tiếng chia sẻ sau sự cố trong lễ trao giải Liên Hoan phim quốc tế 2010.

“Khoảng 5 năm nay, tôi không nghe số điện thoại lạ. Ai có việc gì cần, gọi 5 - 6 lần không được, nhắn tin cho tôi, tôi thấy người đấy cần trả lời tôi trả lời, không thì thôi. Không phải là tôi kiêu căng, bởi vì tôi biết có những chuyện chả giải quyết vấn đề gì, đôi khi lại thành ra buồn cười”

“Đừng có ảo tưởng, ở đời phải tự biết mình là ai, chứ không, sống trong ảo tưởng là 'toi' ".

 


"Ở đời phải tự biết mình là ai".


"Ở đời phải tự biết mình là ai".

“Tôi chọn là tôi, không phải vì nổi tiếng mà vì cho đến giờ, tôi hài lòng với cuộc sống, công việc và những đam mê đã theo đuổi. Còn chuyện nổi tiếng hay không nổi tiếng, phiền hay không phiền là do tự nhiên chứ tôi không tạo ra nó”.

“Tôi không như một số người là phải giữ hình ảnh. Hình ảnh, chân dung của tôi là một con người bình thường. Nó thế nào thì cứ kệ nó, miễn sao đừng nói điêu, nói dối, bôi đen là được”.

“Cái gì cũng có giới hạn, con người không thể nào vượt qua quy luật nhất định. Đến một độ tuổi nào đấy, sức sáng tạo hết, mọi thứ không còn như ngày xưa nữa”.

“Đến 60 tuổi thì tôi sẽ nghỉ hưu. Lúc ấy, tôi sẽ có thời gian đi đây đi đó. Tôi đi rất nhiều nhưng chưa bao giờ được đi tử tế, toàn cắm đầu đi làm, thậm chí hai ba tuần ở nước ngoài nhưng chẳng biết xung quanh thế nào, không biết chỗ này chỗ kia đẹp thế nào.

“Tôi rất thích đọc sách nhưng lâu lắm rồi không có thời gian mặc dù ở nhà có một phòng không biết bao nhiêu sách. Tôi nghĩ là để đọc hết đống sách ấy cũng phải mất hàng chục năm”.

“Tôi là một người ham chơi, còn bao nhiêu thứ không được chơi, khi nào nghỉ hưu may ra mới có thời gian”.

Streamer Milona là ai?

Milona tên thật là Nguyễn Thị Thanh Loan, sinh ngày 29.7.1996 tại thái bình Milona nổi tiếng với vẻ ngoài xinh gái cuốn hút khán giả. Milona ...

Hot streamer Misthy

Với nhiều người ưa thích game thì chắc hẳn cái tên Misthy đã không còn quá xa lạ. Cô cùng với Linh Ngọc Đàm, Uyên ...

Streamer Pew Pew

PewPew là cái tên không còn mấy xa lạ với khán giả, anh là 1 streamer nổi tiếng, là 1 trong những người mở đường ...

Streamer Xemesis là ai?

Xemesis tên thật là Hiếu Nghiêm sinh năm 1989. Anh làm kinh doanh nhưng lại nổi tiếng trên mạng xã hội với tư cách là ...

Youtuber 1977 Vlog

1977 Vlog mới thành lập gần đây nhưng lại nhận được rất nhiều lời khen, sự yêu mến của khán giả cũng như thành công ...

Tiểu sử thành viên FAPtv: Thái Vũ, Ribi Sachi, Vinh Râu & Huỳnh Phương

Được thành lập từ năm 2014, FAPtv luôn là kênh giải trí được nhiều bạn trẻ yêu mến với những sản phẩm chất lượng, ý ...

Youtuber Thơ Nguyễn

Tìm hiểu Thơ Nguyễn là ai? Thơ Nguyễn được biết đến là một youtuber nổi tiếng chuyên làm các clip dành cho trẻ em với nội ...

ViruSs - Top streamer Việt Nam

ViruSs một trong những streamer hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Sở hữu cho mình một kênh youtube với hơn 3 triệu theo dõi, các ...
Xem thêm Xem thêm
Scroll